A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÍ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

                                  BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

         DỰ ÁN PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC THPT GIAI ĐOẠN II

                                                 ……………………………….

 

 

 

 

      

 

 

                   TÀI LIỆU TẬP HUẤN

        

                     GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÍ

                  TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

   VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                      HÀ NỘI, năm 2019

 

 

 

      TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÍ

                  TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

   VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổ chức biên soạn:  Trung tâm Giáo dục môi trường và các vấn đề xã hội.

Tham gia biên soạn:

                                        Nguyễn Lăng Bình, Văn Lệ Hằng, Phan Thị Lạc,

                                        Nguyễn Thị Phương, Trần Thị Thu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                      

                                                     HÀ NỘI, năm 2019

 

 

 

                                    DANH MỤC CÁC KÍ TỰ VIẾT TẮT

 

 

CBQL                     Cán bộ quản lí

DTTS                     Dân tộc thiểu số

GV                         Giáo viên

HS                          Học sinh

KHSPƯD               Khoa học sư phạm ứng dụng

KN                         Kĩ năng

KT                         Kiến thức

NC                         Nghiên cứu

NCKH                   Nghiên cứu khoa học

NCKHSPƯD         Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

SKKN                   Sáng kiến kinh nghiệm

THPT                    Trung học phổ thông

TNKQ                   Trắc nghiệm khách quan

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                 MỤC LỤC

 

                                                      Nội dung

Trang

Lời nói đầu

1

PHẦN THỨ NHẤT: NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SƯ PHẠM ỨNG DỤNG

2

Bài 1. Giới thiệu về nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

3

Bài 2. Xác định đề tài nghiên cứu và xây dựng giả thuyết nghiên cứu

7

Bài 3. Lựa chọn thiết kế nghiên cứu

11

Bài 4. Đo lường- Thu thập dữ liệu

17

Bài 5. Phân tích dữ liệu

33

Bài 6. Báo cáo và lập kế hoạch nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

51

Bài 7. Đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

59

TÀI LIỆU THAM KHẢO

62

PHẦN THỨ HAI: PHỤ LỤC

                   MỘT SỐ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU THỰC NGHIỆM

 

Đề tài 1. Nâng cao hứng thú và kết quả học tập loại bài tác giả văn học cho học sinh lớp 12 trường THPT Lê Viết Thuật qua việc hướng dẫn chuẩn bị bài trước khi đến lớp

 

Đề tài 2. Tổ chức dạy học theo trạm chủ đề tích hợp các bức xạ không nhìn thấy nhằm nâng cao kết quả học tập cho học sinh lớp 12 trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

 

Đề tài 3. Sử dụng phim tư liệu, âm nhạc để dạy các bài 21, 22, 23 giai đoạn 1954- 1975 phần Lịch Sử Việt Nam lớp 12- Ban cơ bản, nhằm tăng cường hứng thú và kết quả học tập của học sinh

 

Đề tài 4. Tổ chức dạy học dự án “Tìm hiểu một số nhạc cụ dân tộc” nhằm nâng cao kết quả học tập phần sóng âm và hứng thú với nhạc cụ dân tộc của học sinh lớp 12 trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Điện Biên

 

 

 


Tập tin đính kèm
Nguồn: thptluongtai.bacninh.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Chính phủ điện tử
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 70
Tháng 10 : 837
Tháng trước : 1.646
Năm 2019 : 33.896
Năm trước : 0
Tổng số : 33.896